วันพุธที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2562

Hotshot

"ฮ็อตช็อต" สุดยอดพริกมันแดงของโลก

"ฮ็อตช็อต" พริกมันแดงสายพันธุ์ที่ดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน เกิดจากการพัฒนาปรับปรุงแก้ไขข้อด้อยของสายพันธุ์ดั้งเดิม ได้แก่ อายุเก็บเกี่ยว ความยาวของขั้วผล ขั้วลายที่เกิดจากเชื้อรา ทรงพุ่มและระบบรากที่แผ่กว้าง ความต้านทานโรคทางดิน ฯ
ที่ยังคงไว้ ได้แก่ ระดับความเผ็ดที่ยังคงเผ็ดน้อย สีสดแดงเพลิง เนื้อผลหนา ขนาดผลที่พอเหมาะ การแตกกิ่งแขนงแบบทวิภาคต่อเนื่อง ฯ
ข้อด้อยของพริกชนิดนี้ หากเก็บเกี่ยวในระยะผลสีช็อคโกแล็ตถึงสีก้ามปู ถึงแม้จะตั้งทิ้งไว้เพื่อรอการขายเป็นระยะเวลานานสักเท่าใด สีผลก็ไม่สามารถสุกแดงเต็มที่ได้เลย
"ฮ็อตช็อต" มีอายุเก็บเกี่ยวเร็ว เก็บเกี่ยวผลสีเขียวได้ภายในระยะเวลา 60 วัน ผลสุกแดงเก็บเกี่ยวได้ภายใน 85-90 วัน ทรงพุ่มแผ่ออกด้านข้างกว้าง ระบบรากแผ่ออกตามทรงพุ่ม ยึดเกาะหน้าดินในระดับชั้นรากดี ลำต้นจึงมีความแข็งแรงต้านทานลม โดดเด่นมากในการปลูกบนพื้นที่ลาดชัน นอกจากการปลูกในสภาพไร่ได้ดีเช่นเดียวกัน การต่อยอดพร้อมๆ กับการออกดอกดีมาก ขนาดผล 14-16 เซนติเมตรตามที่ตลาดต้องการ เป็นขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไป ส่งผลให้การเก็บเกี่ยวผลผลิตมีความต่อเนื่องยาวนาน มีผลผลิตออกสู่ตลาดได้เกือบทุกวันตามที่ตลาดต้องการ
"ฮ็อตช็อต" เผ็ดน้อย เหมาะสำหรับเป็นวัตถุดิบในอุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร บดละเอียด (Paste) เพื่อผลิตซอสพริก พริกน้ำส้ม ผลสีแดงเพลิงพอเหมาะต่อการเป็นวัตถุดิบที่ปรุงแต่งได้ง่าย ปั่นแล้วเป็นเนื้อเดียวไม่แยกชั้น ใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่า ผู้แปรรูปยังนิยมทำเป็นพริกดอง (Pickling) และส่งออกผลสด (Fresh) ไปยังต่างประเทศไกลๆ เนื่องจากขั้วผลยาวสะสมอาหารได้มาก อายุการเก็บรักษาภายหลังการเก็บเกี่ยวยาวนาน (Long Shelf Life) กว่าทุกสายพันธุ์ในพริกชนิดเดียวกัน

บรรจุซองฟอยล์จำนวน 4,000 เมล็ด อัตราความงอกดี มีความตรงตามสายพันธุ์สูง จำหน่ายในราคา 1,050 บาท พร้อมค่าขนส่ง









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น