วันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Parthenocarpic

พืชตระกูลแตงบางพันธุ์ มีรูปแบบการสร้างผลผลิตเป็น Parthenocarpic ซึ่งเกิดจากความตั้งใจของนักปรับปรุงพันธุ์ เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดจากสภาพแวดล้อมและการจัดการของเกษตรกร จนส่งผลต่อการเกิดผลผลิตได้ในสภาพธรรมชาติ

วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Threesome

ในการปรับปรุงพันธุ์พืชตระกูลแตง นักปรับปรุงพันธุ์มี 3 sex ให้เลือกเพื่อสร้างพันธุ์การค้า ทั้ง Monoecious, Gynoecious และ Predominated Female ขึ้นกับสภาพแวดล้อม ทักษะความสามารถในการจัดการปลูกของเกษตรกร

วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Cucurbit Invention

บริษัทเมล็ดพันธุ์ชั้นนำของโลกที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยต่างริเริ่มโครงการปรับปรุงพันธุ์แตงมาตลอดระยะเวลามากกว่า 10 ปี มีสถานีวิจัยและพัฒนาปรับปรุงพันธุ์ประจำภูมิภาคตั้งอยู่ในประเทศไทย เพื่อรองรับความต้องการในหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งประเทศไทย

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Cucumber Lover

พืชตระกูลแตงมีการบริโภคในหลายประเทศทั่วโลก เกษตรกรนิยมปลูกในหลายรูปแบบทั้งกลางแจ้งและในโรงเรือน โดยเฉพาะการปลูกกลางแจ้งที่ต้องการพันธุ์ที่ให้ผลผลิตสูง ทนทานต่อโรค ปรับตัวได้ดีในสภาพแวดล้อมที่แตกต่าง

วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Global Leader

HM.CLUSE และบริษัทในกลุ่ม Limagrain ผู้นำในธุรกิจเมล็ดพันธุ์ผักอันดับ 1 ของโลก กับความพร้อมในทรัพยากรที่สนับสนุนการขับเคลื่อนธุรกิจของเกษตรกรบนพื้นฐานความต้องการของตลาดที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจนยากจะตามทัน

วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Invention Power

Breeding program ที่มีประสิทธิภาพสูงเกิดขึ้นจาก Germplasm จำนวนมหาศาลที่รวบรวมจากทั่วโลก นำมาทดสอบจนข้อมูลมีความถูกต้อง แม่นยำ เพื่อให้นักปรับปรุงพันธุ์นำมาสร้างเมล็ดพันธุ์ที่ตรงกับความต้องการของตลาดต่อไป

วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Global Reach - Local Touch

ธุรกิจเมล็ดพันธุ์ถูกขับเคลื่อนด้วยองค์ประกอบที่เกี่ยวข้อง เริ่มจากโครงการวิจัยและพัฒนาพันธุ์ที่ดี คัดเลือกพันธุ์ที่ตรงกับความต้องการของตลาด แล้วจึงผลิตเมล็ดพันธุ์ภายใต้มาตรฐานคุณภาพที่ทั่วโลกยอมรับให้เพียงพอต่อความต้องการ

วันพุธที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Global Trend

ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนไปเช่นไร หลายสิ่งถูก Disrupt โดยสิ่งใหม่ที่แปรผันตามความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของมนุษย์ แต่ความต้องการอาหารของชาวโลกไม่เคยเปลี่ยนตาม สิ่งของเครื่องใช้เปลี่ยนไป แต่อาหารก็ยังคงเป็นอาหารเช่นเดิม

วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2564

RT Outstanding

Red Thunder "เจริญเติบโตเร็ว เก็บเกี่ยวเร็ว รอบการให้ผลผลิตหมุนเวียนเร็ว การให้ธาตุอาหารจึงต้องรวดเร็วทันกับรอบการให้ผลผลิตบนต้น"


ฉีดพ่นสาหร่ายทะเลร่วมกับสารประกอบทองแดงกระตุ้นการออกดอก ฟื้นฟูสภาพต้น ลดสภาวะเครียดที่ส่งผลต่อปริมาณและคุณภาพผลผลิต


นอกจากธาตุอาหารหลัก/ รอง/ เสริม สาหร่ายทะเลยังช่วยยืดอายุการเก็บเกี่ยว โดยการกระตุ้นการเจริญเติบโตทางลำต้น กิ่งก้าน ใบ แขนง


ฉีดพ่นแม่ปุ๋ย 15-0-0 สลับกับ 13-0-46 และ 0-52-34 ในอัตรา 3-5 กรัมต่อน้ำ 20 ลิตร ทุก 3-5 วัน ร่วมกับสาหร่ายทะเลและสารประกอบทองแดงก่อนเข้าสู่ระยะดอก จนกระทั่งเก็บเกี่ยวแล้วเสร็จ เพื่อสะสมอาหารสร้างตาดอก กระตุ้นการเคลื่อนย้ายธาตุอาหาร ขยายขนาดผล เพิ่มการติดผลที่มีคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง ลดอาการไส้ดำและก้นเน่า ควบคุมขนาดผลให้มีความสม่ำเสมอ

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Existence to Exit

Existence to Exit #HMCLAUSE #Thailand


24 ปีที่แล้วกับก้าวแรกในธุรกิจเมล็ดพันธุ์ ครั้งแรกของโลกกับแตงร้าน Malini 873 ในตำนานที่ขายดีตลอดกาลในประเทศ India วันนี้ ที่นี่ ที่เดิมกับพืชเดิม บนเส้นทางและภารกิจเดิม ความท้าทายใหม่ในการคัดเลือกสุดยอดพันธุ์แตงร้านเพื่อตลาดเอเชีย

วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Strengthen Weakness

"Red Thunder พริกเผ็ดสำหรับเกษตรกรมืออาชีพเท่านั้น"


เหมาะสำหรับชาวสวนพริกที่ต้องการเก็บเกี่ยวเร็ว เพื่อความคุ้มค่าการลงทุนในเวลาอันสั้น ปริมาณผลผลิตสูง คุณภาพผลผลิตดี


Red Thunder เจริญเติบโตเร็ว บำรุงดูแลรักษาง่าย ขั้วเด็ดง่าย เก็บเกี่ยวได้รวดเร็ว แตกแขนงดี ให้ผลผลิตต่อเนื่องยาวนาน


ปริมาณผลบนต้นมาก ผลจะมีขนาดเล็กลงเมื่อเก็บเกี่ยวได้สักระยะ จึงต้องการปริมาณธาตุอาหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาขนาดผล


เหมาะสำหรับชาวสวนพริกมืออาชีพที่ดูแลรักษาดี เกษตรกรที่ขาดความชำนาญควรได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดโดยผู้เชี่ยวชาญ


"ชาวสวนพริกมืออาชีพเลือกใช้ Red Thunder"

วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Seed Health

คุณภาพของการผลิตพืชขึ้นอยู่กับส่วนขยายพันธุ์ 'เมล็ดพันธุ์พืช' ที่ดีจึงเป็นวัตถุดิบต้นน้ำที่สำคัญของการผลิตพืชอาหารโภชนาการสูง ต้องผ่านขบวนการปรับปรุง-คัดเลือก-ทดสอบพันธุ์ ผลิตและควบคุมคุณภาพด้วยมาตรฐานระดับโลก

วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2564

APAC Seed Hub

ประเทศไทยยังคงเป็น Hub ปัจจัยการผลิตทางการเกษตรของเอเชีย เห็นได้จากการยาตราทัพเข้ามาของหลายบริษัท รวมทั้งผู้นำของโลกในธุรกิจเมล็ดพันธุ์ที่เข้ามาตั้งสำนักงานภูมิภาค สถานีวิจัยและพัฒนาปรับปรุงพันธุ์

วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Thailand Strength

กูรูเศรษฐกิจตัดพ้อถึงความอ่อนแอของเศรษฐกิจไทย แต่ลืมมองความได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบที่ประเทศไทยเหนือกว่าอีกหลายประเทศ นั่นคือศักยภาพในการผลิตอาหารเลี้ยงประชากรโลก นี่ไม่ใช่โชค แต่เป็นศักยภาพที่แท้ทรู

วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Thailand Existence

'ประเทศไทย' แหล่งผลิตอาหารต้นน้ำที่สำคัญ ผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปและวัตถุดิบอันดับที่ 10 ของโลกอันดับที่ 2 ของเอเชีย ด้วยมูลค่ามากกว่า 9 แสนล้านบาท ร้อยละ 20 ของ GDP อุตสาหกรรมของประเทศไทย

วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Invention for Lives

"ประชากรโลกเพิ่มสูงขึ้นแบบ Exponential โลกจึงมีความต้องการอาหารสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว มีความพยายามที่จะประดิษฐ์อาหารเลี้ยงประชากรโลกในหลากหลายรูปแบบ แต่เหนือสิ่งอื่นใด วัตถุดิบต้นน้ำก็ยังเป็นสิ่งสำคัญ"

วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Global Mission

ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตผักผลไม้เพื่อการแปรรูปที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก เกษตรกรไทยผลิตอาหารเลี้ยงประชากรโลกผ่านโรงงานแปรรูปที่ส่งขายตลาดต่างประเทศ สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรไทยปีละนับพันล้านบาท

วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Biggest Challenging

ความท้าทายของ Seedsman ไม่ใช่การขายเมล็ดพันธุ์ให้ได้มากที่สุด แต่เป็นการสนับสนุนการขายผลผลิตของเกษตรกรที่ตรงกับความต้องการของตลาดได้มากที่สุด โดยมีเมล็ดพันธุ์ที่ได้รับการคัดเลือกมาอย่างดีเป็นส่วนสนับสนุนที่สำคัญ

Fertilizer Product Prices

Duck111

16-16-16

250 ซีซี

190 บาท*

Duck555

0-25-25

250 ซีซี

190 บาท*

Duck777

5-30-10

250 ซีซี

190 บาท*

Big Red

0-21-28

250 ซีซี

190 บาท*

Big Duck

10-5-16

250 ซีซี

190 บาท*


* ราคารวมค่าขนส่ง

วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Mission to the Moon

Seedsman มีหน้าที่สร้างความกินดีอยู่ดีให้กับเกษตรกรด้วยการคัดเลือกพันธุ์พืชที่ดี ปลูกและดูแลง่าย ให้ผลผลิตสูง มีลักษณะที่ตรงกับความต้องการของตลาด รวมถึงการแนะนำและถ่ายทอดองค์ความรู้ที่เหมาะสมเพื่อการพัฒนาการปลูกของเกษตรกร

วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Red Thunder

Red Thunder ก้าวแรกของตำนานความสำเร็จที่ HM Clause Thailand ภาคภูมิใจ


พริกเผ็ดที่ตอบโจทย์ความต้องการของเกษตรกร ผู้ค้าผลผลิตและผู้บริโภคชาวไทย เก็บเกี่ยวเร็ว น้ำหนักดี เนื้อแข็ง ผลตรง ขั้วยาวสวย ขั้วเป็นเยื่อใย ไม่อวบน้ำ ไม่เป็นขั้วลาย ให้ผลผลิตสูง เก็บเกี่ยวได้ยาวนาน ทนทานการขนส่ง เก็บรักษาภายหลังการเก็บเกี่ยวรอการขายได้นาน


#HMCLAUSE #THAILAND

ขนาด 20 กรัม ราคา 490 บาท

ขนาด 50 กรัม ราคา 960 บาท

วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Jade Diamond Plus

'เพชรหยกพลัสถั่วเนื้อ เมล็ดขาว เมล็ดเล็ก ฝักตรงยาว ไม่มีหางหนู อายุเก็บเกี่ยวเร็ว แขนงน้อย ติดผลดกมาก เก็บเกี่ยวได้ต่อเนื่อง เมล็ดได้รับการเคลือบสารป้องกันโรคแมลง ลดการเข้าทำลายของศัตรูพืชในระยะแรกของการเก็บเกี่ยว



ขนาด 100 กรัม ราคา 200 บาท

ขนาด 500 กรัม ราคา 500 บาท

วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Rolling Stone

พริกเผ็ดอายุเก็บเกี่ยวเร็ว โดดเด่นที่อายุการเก็บรักษารอการขายได้นาน ผลแข็ง ขั้วไม่ฉ่ำ เป็นที่ต้องการของผู้ค้าผลผลิต ปลูกง่าย เก็บเกี่ยวเร็วกว่าพันธุ์ทั่วไป 10-14 วัน ดูแลรักษาง่าย ทนทานโรคไวรัส ตอบสนองต่อธาตุอาหารพืชดีมาก



ขนาด 50 กรัม ราคา 1,000 บาท

วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2564

Sweet Wax 254

ข้าวโพดข้าวเหนียวลูกผสม Sweet Wax 254 หรือ ดร.เป๊กแต้มม่วง ข้าวโพดข้าวเหนียวฝักเล็ก กินอร่อย รสชาติหวานเหนียวนุ่ม รสชาติถูกปากคนไทย ปลูกง่าย ขายคล่อง ปลูกรับประทานเองที่บ้าน ปลูกขายส่งตลาด ปลูกขายเป็นอาชีพเสริม



ขนาด 1 กิโลกรัม ราคา 750 บาท

Seed Product Prices

กะหล่ำปลี

Emerald

50 กรัม

500 บาท*

พริก

Red Sun

20 กรัม

570 บาท*

พริก

Red Thunder

20 กรัม

490 บาท*

พริก

Red Thunder

50 กรัม

960 บาท*

พริก

Super Thunder

50 กรัม

990 บาท*

มะเขือยาว

เทพมรกต

20 กรัม

240 บาท*

มะเขือยาว

เทพมรกต

50 กรัม

450 บาท*


* ราคาสินค้ารวมค่าขนส่ง