วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Red Thunder

พริกเผ็ดพันธุ์เก็บเกี่ยวเร็วที่ได้รับการยอมรับในตลาด เก็บเกี่ยวได้ทั้งผลสีเขียวเข้มและสุกแดงสด ขั้วแข็ง ปลอดโรค เด็ดง่าย เก็บเกี่ยวได้จำนวนผลมากในระยะเวลาอันรวดเร็ว แรงงานเก็บเกี่ยวชื่นชอบ เจ้าของสวนชื่นใจ ตลาดรับซื้อชื่นชม

วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Rapid & Longevity

สิ่งที่ชาวสวนพริกส่วนใหญ่มักจะปฏิบัติสืบๆ กันมา คือการปลูกพริกพันธุ์เก็บเกี่ยวเร็วร่วมกับพริกพันธุ์เก็บเกี่ยวยาวนาน ช่วยให้มีพริกเพียงพอต่อการจำหน่ายตลอดฤดูปลูก สร้างรายได้ให้กับชาวสวนพริกและผู้ค้าผลผลิตอย่างต่อเนื่อง

วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Pop Corn

ข้าวโพดหวานจาก Limagrain ที่ HM.CLAUSE ภาคภูมิใจ พืชในตระกูลผักที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง สารอาหารครบถ้วน หมั่นรับประทานเพื่อบำรุงสุขภาพร่างกายและจิตใจ รับประทานง่าย อิ่ม อร่อย รสชาติดี ปลูกง่าย ดูแลง่าย

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Apollo 42 Landing

Apollo 42 ก้าวแรกสู่พื้นพิภพแห่งการผลิตอาหารเพื่อเลี้ยงประชากรโลก ผลสุกแดงสดขนาดใหญ่ ขั้วสวย เนื้อแข็ง น้ำหนักดี บดปั่นได้เนื้อเข้มข้น มีความสม่ำเสมอของขนาดและรูปทรงตลอดอายุการเก็บเกี่ยว ทนทานการขนส่งระยะไกล

วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Saladette Tomato

ชาวโลกบริโภคมะเขือเทศเป็นอาหารในหลายรูปแบบ ทั้งรับประทานสด ประกอบอาหาร ปรุงรส จัดจานอาหารเพื่อความสวยงาม ในมะเขือเทศปรุงสุกมีปริมาณสารไลโคปีนในระดับที่สูง ช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใส ป้องกันภัยจากแสงแดด

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Fresh Delivery

นอกจากตลาดผลผลิตแปรรูปเพื่อการส่งออก ยังมีผลผลิตสดเพื่อการบริโภคและใช้เป็นวัตถุดิบเพื่อการประกอบอาหารซึ่งเป็นตลาดที่สำคัญของผู้ปลูกมะเขือเทศและผักอีกหลายชนิดในประเทศไทย ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นเช่นไรก็ตาม

วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Poppy 287

Poppy 287 มะเขือเทศผลท้อ ติดผลดก คุณภาพผลภายหลังการเก็บเกี่ยวดี เป็นที่ยอมรับของโรงงานแปรรูป เกษตรกรผู้ปลูกและผู้บริโภค เหมาะแก่การแปรรูปเพื่อผลิตซอส หั่นลูกเต๋า ลอกเปลือก น้ำมะเขือเทศพร้อมดื่มเพื่อสุขภาพ

วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Potassium Sources

ปุ๋ยสูตร 0-0-60 (Muriate of Potash) หรือ Potassium Chloride และ 0-0-50 (Sulphate of Potash) หรือ Potassium Sulphate แหล่งสำคัญของธาตุอาหารพืชที่มีต้นกำเนิดมาจากแหล่งแร่อนินทรีย์ที่มีอยู่ทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย

วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Potassium Plus

K+ (Potassium ion) นอกจากจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับรากพืช ช่วยให้พืชมีความทนทานต่อโรคแมลง ยังทำหน้าที่ควบคุมการเปิด-ปิดปากใบพืชเพื่อการคายน้ำ ช่วยให้น้ำและธาตุอาหารจากรากเคลื่อนขี้นมาส่วนบนของต้นพืช

วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Potassium Humate

ประโยชน์ของสารโพแทสเซียมฮิวเมทที่มีต่อการเจริญเติบโตของพืชผักที่เกิดจากเมล็ดได้แก่การละลายของฟอสฟอรัสที่เป็นประโยชน์ในดิน กระตุ้นการเกิดราก ธาตุโพแทสเซียมสร้างความแข็งแรงให้กับรากพืช ช่วยให้ต้นกล้าตั้งตัวได้ดี

วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Humic Seeds

กรดฮิวมิคมีคุณสมบัติลดการตรึงธาตุฟอสฟอรัสที่เป็นประโยชน์ โดยการทำปฏิกิริยาเชิงซ้อนกับธาตุรองและจุลธาตุในดิน การแช่เมล็ดพันธุ์ด้วยกรดฮิวมิคก่อนปลูกจะช่วยให้ธาตุฟอสฟอรัสในดินละลายออกมากระตุ้นการเกิดรากได้ดี

วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Super Red Thunder

"เห็นด้วยตา สัมผัสด้วยใจ" พริกเผ็ด 2 พันธุ์จากโคลส

'เรด ธันเดอร์' เก็บเกี่ยวเร็ว ขายเร็ว รับรู้รายได้ก่อนใคร

'ซุปเปอร์ ธันเดอร์' ผลใหญ่สม่ำเสมอตลอดการเก็บเกี่ยว

ปลูกผสมในแปลงเดียวกัน เก็บเกี่ยวขายได้เร็ว ขายได้นาน

วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

APAC Collaboration

ภาพความร่วมมือของ Product Manager, Breeder, Plant Pathologist, TSRs & เกษตรกรมืออาชีพในการพัฒนาพันธุ์พืชต้านทานโรคและแมลงศัตรูพืชในท้องถิ่นโดยเฉพาะเจาะจง กับภารกิจลดรายจ่าย เพิ่มผลิตภาพให้กับเกษตรกร

วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Fertile Soil

ดินดี ระบายน้ำดี ไม่มีการสะสมโรคแมลง พืชเจริญเติบโตดี รากพืชหาอาหารที่ละลายในดินได้ดี พืชตั้งตัวเร็ว จุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ช่วยย่อยสลายธาตุอาหารในรูปที่ละลายยากและเศษซากพืชทับถม เกิดเป็นปุ๋ยกลับสู่สภาพธรรมชาติ

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Copper Spark

สารประกอบทองแดงช่วยให้พืชตระกูลพริกเกิดการแทงดอกออกผล ป้องกันการเกิดโรคราและแบคทีเรีย เป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างคลอโรฟิลล์เพื่อการสังเคราะห์แสงสร้างอาหาร ใบสีเขียวเข้ม ทั้งยังเพิ่มกลิ่นให้กับผลพริก

วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Crop Engancement

ธาตุอาหารพืชทุกชนิดเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งต้านทานศัตรูพืช สร้างสารที่สำคัญในการสร้างความทนทานต่อโรคแมลง เป็นองค์ประกอบที่สร้างการเจริญเติบโต สร้างความพร้อมในการให้ผลผลิตที่มีคุณภาพ

วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Crop Pretection

การลดความเสียหายที่เกิดจากศัตรูพืชทำได้โดยการสร้างความแข็งแกร่งและภูมิต้านทานให้กับพืชด้วยแนวคิดการป้องกัน ยับยั้งการเข้าทำลายของศัตรูพืชไม่ให้เกิดความเสียหายจนส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตและให้ผลผลิต

วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Soil Treatment

ดินที่ผ่านการใช้งานมาอย่างต่อเนื่อง มักจะพบปัญหาดินเสื่อมสภาพ ขาดความอุดมสมบูรณ์ pH ลดต่ำลง เกิดการสะสมโรคแมลงและธาตุอาหารในรูปที่ไม่เป็นประโยชน์ จึงต้องมีการปรับสภาพดินทุกปีด้วยสารอินทรีย์เพื่อเพิ่มผลิตภาพ

วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Seed Treatment

โรคแมลงศัตรูพืชในเขตร้อนมักมีการสะสมในดินและบนวัชพืชรอบแปลงปลูก การคลุกหรือแช่เมล็ดพันธุ์ด้วยจุลินทรีย์หรือสารป้องกันกำจัดศัตรูพืชก่อนปลูก ช่วยลดความเสียหายที่เกิดจากศัตรูพืช พืชเจริญเติบโตได้ดีในระยะที่สำคัญ

วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

Begomovirus

เชื้อในกลุ่ม Geminivirus ได้แก่ Begomovirus ที่พบในพริก และ TYLCV ที่พบในมะเขือเทศ มีสาเหตุเกิดจากตัวอ่อนแมลงหวี่ขาวดูดกินน้ำเลี้ยงใต้ใบพืชและถ่ายทอดเชื้อเข้าสู่ต้นพืช เชื้อสะสมอยู่ในแปลงได้นานข้ามปีบนวัชพืชอาศัย