วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565

Corn Diseases

การควบคุมโรคทางใบในข้าวโพด


โรคข้าวโพดที่พบการเข้าทำลายทางใบ อาทิ โรคราน้ำค้าง โรคใบไหม้แผลใหญ่ โรคใบไหม้เแผลเล็ก ป้องกันการเกิดโรคได้ด้วยเชื้อจุลินทรีย์ #ไตรโคเดอร์มา #บาซิลลัสซับทิลลิส หากพบการเข้าทำลาย ฉีดพ่นสารในกลุ่ม #สโตรบิรูลิน

วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2565

Corn Soil Pathogen

การควบคุมโรคในดินก่อนปลูกข้าวโพด


ในเขตร้อนชื้นมักจะพบปัญหาโรคทางดินสะสม ยับยั้งการเข้าทำลายของโรคพืช โดยการควบคุมความชื้นในดิน ยกแปลงสูงเพื่อลดการขังน้ำ หว่านเชื้อจุลินทรีย์ปฏิปักษ์ที่มีด้วยกันหลายชนิด #ไตรโคเดอร์มา #คีโตเมียม #บาซิลลัสซับทิลลิส

วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2565

Corn Soil

ดินดีมีผลต่อการเจริญเติบโตของข้าวโพด


ข้าวโพดมีระบบรากลึก รากมีขนาดใหญ่ ทะลุทะลวงชั้นดินเพื่อหาอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทนทานต่อน้ำท่วมขังเจริญเติบโตได้ดีในดินทุกสภาพ ทั้งในสภาพอากาศ ร้อน แห้งแล้ง หนาวเย็น นิยมปลูกหมุนเวียนร่วมกับพืชประธานชนิดอื่น

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2565

Corn Seed Coating

การเตรียมเมล็ดพันธุ์ข้าวโพดก่อนปลูก


ศัตรูข้าวโพดที่เข้าทำลายข้าวโพดจนเกิดความเสียหายได้อย่างรุนแรง ได้แก่ โรคราน้ำค้าง โรคใบไหม้แผลใหญ่หนอนกระทู้ข้าวโพดลายจุด สร้างความเสียหายได้ในระดับเศรษฐกิจ ป้องกันได้ด้วยการคลุกเมล็ดกับสารป้องกันศัตรูพืช

วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2565

Sweet Wax 254

#ข้าวโพดข้าวเหนียว ปลูกง่าย ได้ทุกที่ มีตลาด


พืชอาหารยอดนิยมของชาวไทย ปลูกฤดูไหนก็ได้ขาย ปลูกง่าย ขายง่าย รับประทานเป็นอาหารว่าง เสริมโภชนาการครบ 5 หมู่ วิตามินสูง https://bit.ly/2Pkklzq มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ป้องกันการเกิดโรค ร่างกายแข็งแรงต้านทานโรค

วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2565

Perfect Gold 111

Perfect Gold 111 มะเขือเทศผลท้อ ขนาดผลพอเหมาะ ขนตาสวย พันธุ์มะเขือเทศยอดนิยมอันดับหนึ่งของตลาดสด ต้นกึ่งเลื้อย เก็บเกี่ยวได้ยาวนาน เหมาะสำหรับการปลูกในระบบ 'เกษตรปราณีตที่ผู้ปลูกมีการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2565

Food & Flood

น้ำท่วมพื้นที่ปลูกผักหนักขนาดนี้ ไม่ต้องเก็งราคาผลผลิตอะไรกันแล้ว แพงระยับจับใจแน่นวล แต่ถึงท่านจะได้ปลูกบนที่ดอน ก็ควรระวังโรคแมลงที่มากับฝนให้ดี ฉีดพ่นคุมกันเอาไว้ ราคามา ของไม่มี น้ำตาไหล กลุ้มใจกว่าหาที่ขายหลายพะเรอเกวียน

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2565

Readiness

บอกเลยว่าพร้อมมากสำหรับตัวแทนผู้จัดการผลผลิตมะเขือเทศส่งโรงงาน ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ผลผลิตเพื่อการแปรรูปทั้งส่งออกและบริโภคภายในประเทศเติบโตเป็นประวัติการณ์ จากภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่คลายตัว