วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

Sweet Corn


ข้าวโพดหวานทานสด ของโปรดของใครหลายคน


"ข้าวโพดหวานแหล่งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต วิตามิน เกลือแร่ โภชนาการสูงต่อหน่วยบริโภคเพียงนิด รับประทานเป็นอาหาร รับประทานเป็นเวชพรรณ ทานเล่นเป็นผลไม้ อร่อย อิ่มท้อง ปลูกกิน ปลูกขายง่ายดาย ใช้พื้นที่นิดเดียว

วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

Glossy Red


พริกส่งออกยังมีตลาด


"พริกมันแดงรสชาติเปรี้ยว เผ็ดน้อย ไม่ถูกปากคนไทย แต่ถูกใจชาวโลก มีการบริโภคกันมากในหลายประเทศ รวมทั้งประเทศเกาหลีต้นตำรับ ประเทศไทยนิยมปลูกเพื่อการแปรรูป บดอัดคั้นน้ำทำซอส แช่แข็งส่งออก บดละเอียดเป็นพริกดอง

วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

Sweet Tomato


มะเขือเทศหลากประโยชน์


นอกจากรับประทานสดๆ ประกอบอาหาร จัดจานสลัด มะเขือเทศผลท้อยังนิยมนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อการส่งออก หั่นลูกเต๋า ปอกเปลือก บดอัดคั้นน้ำ ทั้งนำมาปรุงรสและคั้นสดเป็นน้ำผลไม้วิตามินซี ดีต่อสุขภาพ ไลโคปีนสูง

วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

Popular Cabbage


กะหล่ำปลีพันธุ์ดีที่คนชอบ


กะหล่ำปลีที่นิยมในบ้านเราเป็นพันธุ์หัวแบน น้ำหนัก 1-2 กิโลกรัม ห่อหัวแน่น ใบปิดมิด ชั้นความเขียวหนา ปอกขายได้นาน ใบนอกน้อยหนาทนฝน ก้นเรียบไม่เสียดสีหัวอื่นที่บรรทุกไกลไปพร้อมกัน เส้นกลางใบตื้น ลำต้นสูงหนีน้ำคอแข็ง

วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

Contract Farming


เกษตรพันธสัญญา


"เกษตรพันธสัญญาเกิดขึ้นมาจากความต้องการของตลาดที่เฉพาะเจาะจง ในปริมาณที่แน่นอน ต่อเนื่อง ยาวนานด้วยกำลังซื้อที่คงที่ในระยะเวลาหนึ่ง โดยความต้องการนั้นอาจจะเติบโตขึ้นหรือลดน้อยถอยลงในอนาคต ขึ้นกับหลายปัจจัย