วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

Glutinous Corns


ข้าวโพดข้าวเหนียว เคี้ยวง่าย ได้ความฟิน


ย่างเข้าฤดูปลูกตั้งแต่เดือนเมษายน ถึงฝนจะมีน้อย ตกไม่เต็มที่ แต่ชาวสวนก็ยังผลิตข้าวโพดข้าวเหนียวออกมาให้พี่น้องชาวไทยได้มีรับประทานบริหารกรามกันได้ทั้งปี อาหารว่าง รับประทานง่าย เคี้ยวไปฟินไป ต้องข้าวโพดข้าวเหนียวเท่านั้น

วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

High Value Tomato Seed


เมล็ดพันธุ์มะเขือเทศ สินค้าสร้างชื่อของไทย


ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ชั้นนำในการผลิตเมล็ดพันธุ์มาตลอดหลายทศวรรษ โดยเฉพาะเมล็ดพันธุ์มะเขือเทศ ซึ่งเป็นพืชชนิดผักที่มีการบริโภคสูงเป็นอันดับหนึ่งของโลก ทุกคำสั่งซื้อล้วนมุ่งตรงมายังประเทศไทย

วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

Plant Diversity


พืช OP กับความหลากหลายทางพันธุกรรม


โลกมีความหลากหลายทางพันธุกรรมตามธรรมชาติ มีพืชนับล้านชนิดได้ทำการผสมข้ามสายพันธุ์ตามธรรมชาติเพื่อสร้างความสามารถในการอยู่รอดในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป หลายชนิดเป็นพืชอาหารที่สามารถนำมาปลูกเพื่อเลี้ยงประชากรโลกได้

วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

F1 Hybrid Seed Varieties


ข้อดีของพืช F1 Hybrid


พืช F1 Hybrid เป็นพืชพันธุ์ใหม่ที่ผสมผสานจุดเด่นของพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ดีมารวมกัน เช่น รูปทรง ความดก รสชาติสีสัน ความต้านทานโรคแมลงศัตรูพืช เพื่อตอบสนองต่อประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของผู้บริโภค พันธุ์ที่ขายจึงมีราคาแพง

วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

F1 Solutions


พืช F1 อนาคตของการผลิตอาหารอย่างเพียงพอ


ประชากรโลกที่มีปริมาณมากขึ้นในอัตราก้าวกระโดด ความต้องการอาหารสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว สิ่งที่ต้องตระหนักของนักผลิตอาหารคือผลิตภาพการผลิต เพื่อให้ได้ผลผลิตปริมาณมากภายในระยะเวลาที่จำกัดและสามารถผลิตได้ในรอบที่สูง