วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2566

Solanaceae Crops


Solanaceae กับการแข่งขันโดยสมบูรณ์


บริษัทเมล็ดพันธุ์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยเฉพาะเทคโนโลยีการปรับปรุงพันธุ์ที่บริษัทของคนไทยสามารถแข่งขันกับบริษัทต่างชาติได้อย่างน่าดูชม ในอดีตพืชตระกูลพริกมะเขือ มีเพียงบริษัทต่างชาติเป็นผู้นำของตลาด แต่ในปัจจุบัน บริษัทที่ดำเนินการโดยคนไทยสามารถตีตื้นขึ้นมาแซงได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2566

Cucurbit Market


ประเทศไทยกับตลาดพืชตระกูลแตง


ผู้บริโภคชาวไทยมีการบริโภคพืชตระกูลแตงด้วยกันหลายชนิด อาทิ แตงกวา ฟัก แฟง แตงโม บวบ มะระ แคนตาลูปเมล่อน แตงไทย การปรับปรุงพันธุ์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตรงกับความต้องการของตลาดมากที่สุด ทั้งประเทศไทยยังมีความเป็นผู้นำในพืชตระกูลแตงในเอเชียมาอย่างยาวนาน

วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2566

Seed Market Growing


ตลาดเมล็ดพันธุ์เติบโตตามอัตราการบริโภค


ด้วยกำลังซื้อของผู้บริโภคที่มีสูงขึ้นกว่าในอดีต ความต้องการในการบริโภคจึงมีปริมาณที่สูงขึ้น หลากหลายขึ้น มีความต้องการที่ซับซ้อนมากขึ้น ผลิตภัณฑ์อาหารเป็นหนึ่งในสินค้าที่ผู้บริโภคมีความต้องการที่หลากหลายขึ้น พันธุ์พืชใหม่จึงเป็นที่ต้องการของผู้ผลิตอาหารที่รังสรรค์เมนูใหม่ออกมามากขึ้น

วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2566

Food Market Growing


จับตาตลาดอาหารที่เติบโตขึ้น


ชาวโลกกลับมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นกว่าในช่วงภาวะวิกฤตที่กินอยู่ใช้สอยอย่างประหยัดระมัดระวัง โดยเฉพาะอาหารที่มีข้อจำกัดลดลงในการบริโภค สามารถออกจากบ้านมารับประทานนอกบ้านกันมากขึ้น ซื้อหาอาหารเข้าบ้านกันมากขึ้น